วันศุกร์, มิถุนายน 25, 2553

แองเจลลีน่า โจลี่ และแบรด พิต เยี่ยมไฮติ



อันนี้ข่าวเก่าเหมือนกัน ครับ บางอย่างไม่ตรง ไม่อัพเดตกับเหตุการณ์ปัจจุบัน
------------------

ถ้าฉากรักแกมบู๊ในหนังเรื่อง นายและนางสมิธ ของทั้งคู่ดูจะสมจริงและหวานลึก นี่คงไม่แปลกเพราะว่าทั้งคู่ยิ่งนานยิ่งดูดื่มด่ำ แถมกำลังจะมีพยานรักอุแว้ออกมาแน่ ๆ ในปีนี้

Angelina Jolie and Brad Pitt Visit Haiti
แองเจลลีน่า โจลี่ และแบรด พิต เยี่ยมไฮติ

The couple, who recently announced they are expecting a baby this summer, flew to Haiti from the neighboring Dominican Republic, where Jolie is filming the movie "The Good Shepherd," directed by Robert De Niro.
ทั้งคู่ที่เพิ่งประกาศว่าจะมีลูกด้วยกันในราวกลางปีนี้ ได้บินไปไฮติ จากประเทศเพื่อนบ้านคือโดมินิกัน รีพับลิค ที่ซึ่งโจลี่กำลังถ่ายทำหนังเรื่อง "The Good Shepherd" ที่กำกับโดย โรเบิร์ต เดอนีโร

คำศัพท์เมามันส์



Couple คัพเพิ่ล หมายถึงคู่ที่อยู่ด้วยกัน มักจะหมายถึงคู่รัก หรือ คู่แต่งงานครับเช่น married couple อะไรแบบนี้เป็นต้น

recently announced ประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ คำว่า announce แอนน๊าวซ์ ก้คือ ประกาศ แจ้งต่อสาธารณชน คำว่า ผู้ประกาศทีวี หรือวิทยุในภาษาไทยเราก็ถอดคำมาจาก announcer ในภาษาฝรั่งนั่นเองครับ เพราะคอนเซ็ปต์นี้เดิมไทยเราไม่มี มีแต่พวกตีฆ้องร้องป่าว เท่านั้น

expecting a baby นี่เป็นสำนวนเต็มครับ ก็คือ ท้องและจะมีลูกกันเร็ว ๆนี้ เวลาฝรั่งเขาใช้กันจริง ๆ นะครับ แค่บอกว่า expecting เฉย ๆ นี่ก็รู้กันแล้ว She is expecting in December ก็คือจะมีลูก จะคลอดในเดือนธันวาคม เป็นต้น สำนวนนี้ดีมีค่าครับ ม่ายงั้นฝรั่งมันพ่นแบบนี้มา จะได้ไม่งงว่า คาดหวังอะไร เรื่องแบบนี้ไม่รู้ภาษามันหลอกหัวทิ่มเลย

this summer ฤดูร้อนนี้ ผมเปลี่ยนพอกล้อมแกล้มเป้นกลางปี เพราะคิดว่าพี่ไทยเราไม่ชินที่จะบอกกำหนดเวลาเป็นฤดูกาล

flew to Haiti from the neighboring Dominican Republic ก็บินจากประเทศนึงไปยังอีกประเทศนึง
คำว่า neighboring นี้ก็คือ ประเทศเพื่อนบ้านครับ เราแอบจำสำนวนนี้ไว้ใช้ก็ได้ แค่เปลี่ยนชื่อประเทศเปลี่ยนลงไปเท่านั้น เช่น flew to Vietnam from the neighboring Cambodia เห็นมั้ย เท่านี้นี่เอง
นี่ละครับวิชามาร

Filming ก็กำลังถ่ายหนัง

directed by กำกับโดย


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
ฝากแนะนำเว็บ feelthai.blogspot.com และในเฟซบุ๊ค http://www.facebook.com/marnpinbook ต่อให้คนรู้จักด้วยนะครับ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)