วันเสาร์, มิถุนายน 26, 2553

ฟุตฟิตฟอไฟสไตล์ปล้น

โดย มารพิณ


ปรับปรุงล่าสุดวันที่ 11 ก.พ. 47

วันนี้ไม่สอนภาษาอังกฤษกันล่ะครับ พักกันซักวันนึง แต่จะ ขอพูดถึงข่าว แปลก ๆ ข่าวนึง ที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ในบ้านเรานี่เอง
เรื่องของเรื่องก็คือ มีโจรไม่ทราบชื่อ ไปซุ่มดักปล้นอยู่เงียบ ๆ พอสบโอกาสปลอดคน ก็แสดงตนเป็นคนร้ายขนานแท้ด้วยการปล้นเหยื่อ พร้อมกับขู่คุกคามผู้ถูกปล้นด้วยว่า อย่าไปบอกใครด้วยล่ะ

อ่านมาถึงตรงนี้อาจ สงสัยว่า แล้วมันแปลกอะไร ทำไมต้องมาเล่าให้ฟังด้วยล่ะ ..... ลองอ่านข่าวรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ที่ผมขอหยิบยกมาจากหนังสือพิมพ์ข่าวสดดังนี้



.....โจรสติเฟื่องไม่รู้ไปติดลีลาพูดไทยคำอังกฤษคำมาจากไหน ควงปืนบุกเดี่ยวจี้สาวใหญ่ ผู้จัดการบริษัทขายตรงเครื่องสำอาง-อาหารเสริม ปลดสร้อยคอสร้อยข้อมือหนักรวม 8 บาท มูลค่ารวม 6 หมื่นบาท พร้อมทิ้งจดหมายขู่ก่อนจาก เขียนเป็นภาษาอังกฤษสลับภาษาไทย ถึง The Rich (คนรวย) จาก The Poor (คนจน) ห้ามให้ตร.รู้ มิฉะนั้น I will return (ผมจะกลับมา) เผยโจรมานั่งอ่านน.ส.พ.รอแต่เช้า พอเหยื่อขับรถมาจอดใต้อพาร์ตเมนต์ที่ตั้งบริษัทก็ปรี่เข้าจี้ พร้อมกับลากตัวเข้าไปปลดทรัพย์สินในร้านซักรีด แล้วเดินหนีไปอย่างใจเย็น....

....จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งวิทยุสกัดจับกุมคนร้ายแต่ไม่พบร่องรอยแต่อย่างใด ในที่เกิดเหตุพบพระเครื่องสมเด็จเลี่ยมทองของนางทองเจือตกอยู่ที่พื้น นางทองเจือยังได้มอบกระดาษที่คนร้ายเขียนฝากไว้ก่อนหลบหนีให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีข้อความ "To the rich อย่าให้ใครรู้ รู้แต่จงให้น้อย เฉพาะตำรวจห้ามนะ มิฉะนั้นจะมีรอบสอง From จรัญสนิทวงศ์....ห้ามให้ใครรู้ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว บ้าน ตำรวจ หรือแม้แต่ที่ทำงาน ห้ามเป็นข่าวไม่อยากดัง The Poor I will return all card in coming soon OK to you" เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน.....(ข่าวสด)
แหม....จะเป็นโจรหรืออะไรก็แล้วแต่ หมอนี่ช่างมีความพยายามในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษดีมาก ๆ เลยครับ คนแบบนี้สิครับจะเก่งภาษาฝรั่งได้เร็ว เพราะกล้าปล้น ....เอิ๊บ....ม่ายช่าย กล้าใช้ กล้าพลิกแพลง ประยุกต์ในหลายสถานการณ์ครับ (นี่แกอ่านคอลัมน์ผมประจำหรือเปล่าก็ไม่ทราบ )

อ่านข่าวนี้ พวกเราคนดี ๆ ไม่ใช่คนร้าย ขอให้เป็นเรื่องเตือนใจครับ แม้แต่คนทำอาชีพโจรยังเห็นความสำคัญของการฝึกฝนภาษาอังกฤษเลยครับ แล้วพวกเราที่ทำอาชีพปกติชน จะยอมแพ้ได้อย่างไร

อย่าให้อายโจรมันครับ ฮึดสู้ต่อไป.... ผมจะเอาใจช่วยอยู่ที่นี่ทุกวัน


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
ฝากแนะนำเว็บ feelthai.blogspot.com และในเฟซบุ๊ค http://www.facebook.com/marnpinbook ต่อให้คนรู้จักด้วยนะครับ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)