วันศุกร์, มิถุนายน 25, 2553

สมัยที่ยังเขียนให้ www.eductionline.net

นานมากแล้วครับ ไปตะกุยไฟล์เก่าๆ เจอมา ตอนนั้นเล่นกับคำฮิตตามหน้าหนังสือพิมพ์คือ "ภาษาอังกฤษเอื้ออาทร" ย้ายมาบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ที่นี่

...............................

ครั้งแรกของภาษาอังกฤษเอื้ออาทร


โดย “มารพิณ”

ครั้งแรกของผมที่เว็บใหม่ บ้านใหม่ครับ คงต้องทักทายกันหน่อย

“หวัดดีครับ” และ “ พบกันอีกครั้ง” กับ ผม นาย “มารพิณ” หลายคนคงเคยอ่านงานเขียนของผมกันมาบ้างแล้ว สมัยที่ยังเขียนงานให้เว็บไซต์เอ็มเว็บ ประเทศไทย....ชื่อในตอนนั้นก็คือ “English by News” อยู่ในแชนแนลข่าวที่สร้างสีสันได้ไม่เลว


จะว่าไปแล้ว ในตอนนั้นก็มีผู้อ่านให้เกียรติติดตามกันมากครับ ต้องขอขอบคุณสำหรับการตอบรับครับ แต่น่าเสียดายที่เวลาเขียนไม่ค่อยจะเอื้ออำนวยให้เลย ไม่ค่อยสม่ำเสมอ เดือนละครั้งบ้าง สองครั้งบ้างตามรายสะดวก


แต่ความตั้งใจทั้งส่วนตัว และที่มีผู้อ่านเรียกร้องมาคือ คอลัมน์รายวัน แนะนำภาษาอังกฤษให้กับผู้สนใจทางบ้านผ่านสื่ออินเทอร์เน็ต สื่อใหม่ที่ทุกวันนี้มีคนใช้กันเยอะ แม้หลายคนยังมองเป็นเรื่องเด็ก ๆ ก็ตาม

มาคราวนี้ ได้มีโอกาสจับมือกับ www.eductionline.net เว็บที่เน้นด้านการศึกษาโดยเฉพาะในเครือ เอ็กซ์ทรีม มีเดีย จำกัด ก็นับว่าได้มีโอกาสสานฝันให้เป็นจริงเสียที หลังจากรอมานาน ทั้งคนเขียน คนอ่าน

หลายคนชอบโวยวาย (รู้จริงบ้าง ไม่รู้จริงบ้าง) ว่าอินเทอร์เน็ตเป็นโลกแห่งความเลวร้าย เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ทำลายสังคม เป็นศูนย์รวมความชั่วช้าต่าง ๆ นานา ก็ว่ากันไปครับ ว่ากันไป

ผมคงไม่ว่าอะไรหรอกที่ใครจะว่าอย่างนั้นเพราะเขามีสิทธิเสรีภาพที่จะพูด และผมคงไม่ค้านด้วยคำพูด แต่จะค้านด้วยการกระทำว่า คอลัมน์นี้ เว็บนี้ คือเครื่องพิสูจน์ว่าสิ่งดี ๆ ยังมีอยู่จริง ในโลกอินเทอร์เน็ตออนไลน์

เรื่องเลวร้ายเราต้องเท่าทัน เรื่องดี ๆ เราต้องสนับสนุน

ที่นี่จะมีคอลัมน์ภาษาอังกฤษให้อ่านกันทุกวันครับ ว่ากันแบบแฟชั่นเอื้ออาทรกันล่ะครับ ถ้าอ่านแล้วชอบก็ขอให้บอกต่อไปยังเพื่อนฝูง ให้ช่วยกันสนับสนุน

แต่ถ้าไม่ชอบก็ไม่เป็นไรครับ เพราะผมเชื่อเสมอมาว่า “การเรียน” ที่ดี คือการเรียนที่ไม่มีใครบังคับใคร ไม่มีใครบังคับให้คุณเรียน ไม่มีใครบังคับให้ต้องสอบผ่าน ไม่มีใครเครียด ไม่มีใครถูกตีครับ

พรุ่งนี้ เราจะเริ่มตอนแรกกันเลย ผมรับประกันได้อย่างเดียวว่า ชั้นเรียนภาษาอังกฤษที่นี่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน แน่ ๆ แล้วเจอกันครับ....

End